Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Bán hàng trên facebook cá nhân, group hay fanpage đang ngày càng trở nên bão hào. Thế những vẫn có rất nhiều người sử dụng facebook để bán hàng. Vậy có cách nào để các bài đăng bán hàng trên Facebook của bạn hiệu quả, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi hay không?

1. Chất lượng bài đăng

Sản phẩm của bạn là một sản phẩm tốt, sản phẩm chất lượng và khi đăng bài viết bán hàng bạn cần đặt mình vào vị trí khách hàng, viết bài theo nhu cầu của họ và đưa ra những giá trị chân thực về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đương nhiên rồi, một nguyên tắc để tồn tại trong kinh doanh đó là nói không với “treo đầu dê, bán thịt chó”, bạn hãy cung cấp những giá trị thực của sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng để họ có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn. Nhiều người còn cho rằng, chất lượng bài đăng ảnh hưởng trực tiếp để suy nghĩ khách hàng về chất lượng sản phẩm.

 

Chất lượng bài đăng trên facebook

Chất lượng bài đăng trên facebook sẽ thu hút khách hàng tiềm năng theo dõi kênh của bạn

 

Chất lượng bài đăng ảnh hưởng bởi các yếu tố

  • Tiêu đề bài viết: Một thói quen của đại đa số người dùng facebook đó là nếu bắt gặp một tiêu đề lôi cuốn, kích thích thì họ mới click vào xem nội dung bên trong, tuy nhiêu bạn cũng đừng cường điệu hóa và tránh cách viết tiêu đề lủng củng và quá dài
  • Nội dung bao gồm số lượng từ và dòng trong bài viết: Hãy viết nội dung content ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ kèm theo. Nếu có thể được, bạn cố gắng đăng bài không quá 10 dòng, số luwoj
  • Hình ảnh, video sản phẩm: Chụp ảnh sản phẩm trung thực và chất lượng nét, đừng quá phụ thuộc vào photoshop nhưng cũng đừng chụp ảnh quá đơn điệu và nhàm chán.

2. "Địa điểm" post bài hiệu quả

Ắt hẳn nhiều bạn biết những địa điểm post bài thường xuyên trên facebook là facebook cá nhân, trên Fanpage, trên các Group Facebook. Có vô số các chiêu trò và cách cách thức bán hàng để tiếp cần được đối tượng khách hàng của mình.

 

Địa điểm post bài bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh của bạn

Địa điểm post bài bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh của bạn

 

Bạn hàng qua facebook cá nhân là cách đơn giản và tiện lợi nhất. Ngoài việc tận dụng nguồn khách hàng từ danh sách bạn bè, bạn cần phải phát triển thêm mạng lưới khách hàng qua trang facebook của mình. Cách bán hàng này thường là cách bán hàng theo kiểu kinh doanh cá nhân, hộ cá thể, hay đơn giản là CTV và sale bán hàng. Với các bán hàng trên facebook cá nhân, nếu bạn không khéo léo, bạn bè của chính bạn sẽ bỏ đi lúc nào không hay.

Bán hàng trên Fanpage là lựa chọn của nhiều bạn để tránh sự "làm phiền" tới chính những người bạn của mình hay cũng có thể họ có ý muốn phát triển công việc kinh doanh lâu dài. Bán hàng trên fanpage bạn có thể tận dụng tính năng quảng cáo để tiếp cận với khách hàng tiềm năng ở phạm vi lớn. Tuy phải mất phí để chạy quảng cáo nhưng đây vẫn là cách bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay.

Bán hàng trên các Group Facebook: Xây dựng và phát triển group bán hàng nên được thực hiện khi bạn đã có tài khoảng facebook cá nhân và fanpage đủ “mạnh”. Đây vừa là nơi để bán hàng vừa là nơi để bạn kết nối cộng đồng khách hàng thành fan trung thành của thương hiệu. Đừng quên kêu gọi sự tham gia của mọi người bằng những lời mời hấp dẫn như nhận ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết khi tham gia vào group.

 

Dùng những sản phẩm nổi bật để câu like tăng hiệu ứng chim mồi cho shop Online của bạn

Dùng những sản phẩm nổi bật để câu like tăng hiệu ứng chim mồi cho shop Online của bạn

 

>>> Cách chụp ảnh sản phẩm quần áo lung linh hút khách

>>> 4 mẹo rút ví khách hàng trong mua hàng trong dịp hè tới

 

3. Lựa chọn sản phẩm nổi bật

Mới lạ, đẹp độc đáo và chất lượng tốt cho sản phẩm "chim mồi" của bạn để tăng lượng click và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng của bạn. Bạn hãy đảm bảo rằng các sản phẩm đấy có tiêu chí thu hút khách hàng nhất vì dụ như mẫu mới nhất, chất lượng tốt nhất mà giá rẻ nhất, lạ nhất, .... Những hình ảnh nổi bật này bạn cần lựa chọn kỹ càng và chụp chúng sao cho đẹp nhất. Một lời khuyên từ NQT facebook

  • Thay đổi kích thước ảnh của bạn theo một trong những kích thước được hỗ trợ sau đây:

+ Ảnh thường: Chiều rộng 720 px, 960 px hoặc 2048 px

+ Ảnh bìa: 851 px nhân 315 px

  • Để tránh bị nén ảnh khi tải ảnh bìa lên, hãy đảm bảo kích thước tệp nhỏ hơn 100KB
  • Lưu ảnh dưới dạng JPEG với cấu hình màu sRGB

 

Phân tích từ khóa mà người dùng cùng tìm kiếm

Biết một chút về SEO sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh hơn vào thời quen tìm kiếm sản phẩm của người dùng

 

4. Phân tích từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm

Hay nói cách khác bài PR cần tuân thủ những yêu cầu của SEO, có rất nhiều từ khóa mà bạn có thể tìm được từ nhiều công cụ như keyword planer, keyword tools.io, từ khóa liên quan, từ khóa theo hot trend, hay là các vấn đề khách hàng đang cần giải đáp... nhằm đánh đúng tâm lý người mua hàng và kích cần chính xác.

Khi các lưu ý về cách đăng bài bán hàng Online trên facebook phía trên bạn đều đã nắm được hãy bỏ túi thêm cho mình về thời gian đăng bài hợp lý và tránh trò câu like rẻ tiền, tránh copy rồi paste đi paste lại bài đăng để ảnh hưởng tới công sức mà bạn đã làm từ trước đến nay cho fanpage, cho thương hiệu của bạn và tên cửa hàng của bạn.

>>> 30 cách giật tít khách hàng nghe vần vần đơn giản mà vẫn hay

>>> 6 tuyệt chiêu khuyến mãi để gia tăng doanh số bán hàng