Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Thời đại 4.0, việc kinh doanh mặt hàng thời trang không nhất thiết cần phải có cửa hàng, bạn có thể bán hàng online hoặc có cửa hàng những vẫn bán hàng online để tìm kiếm khách hàng. Việc bán online đòi hỏi bạn có ảnh mẫu của sản phẩm. Vậy có những cách nào giúp bạn chụp ảnh quần áo xinh lung linh, hút khách?

Ánh sáng nào cho những bức hình đẹp

1.    Ảnh sáng chụp ảnh

Bạn nên lựa chọn những địa điểm có ánh sáng tốt, ánh sáng tự nhiên. Tránh những nơi có ảnh sáng quá gắt sẽ làm lệch tone màu sản phẩm và lúc chỉnh sửa cũng khó khăn. Nếu không có ánh sáng tự nhiên bạn cần sử dụng đến đèn chiếu sáng. Nên chọn màu phản ánh tốt màu của sản phẩm nhất như đèn trắng, đèn vàng. Tránh chụp ngược sáng sẽ không thể hiện được rõ sản phẩm.

2.    Backgroud

Bạn nên lựa chọn phông nền chụp ảnh quần áo các gam màu cơ bản như trăng, hồng, xanh,... Ưu tiên các tone màu có màu sắc tự nhiên, làm nổi bật được sản phẩm. Không nên chọn phông nền có quá nhiều họa tiết, sẽ gây rối mắt và ảnh hưởng đến màu sắc của sản phẩm.


Lựa chọn backgroud đẹp sẽ giúp làm nổi bật lên sản phẩm của bạn 
Không nên chọn phông nền có quá nhiều họa tiết, sẽ gây rối mắt

3.    Chỉnh sửa ảnh

Chỉnh sửa ảnh giúp bạn loại bỏ bớt những phần không đẹp của bức hình, làm nổi bật phần đẹp của sản phẩm. Chỉnh sửa ảnh giúp sản phẩm của bạn lung linh và bắt mắt hơn. Một trong những công cụ thường được sử dụng là phần mềm photoshop. Bạn nên sử dụng để làm chỉnh sáng, tạo hiệu ứng màu sắc, chỉnh phông nên và thêm logo nếu cần thiết.

Cách mix đồ hợp lý với quần áo và phụ kiện

4. Cách xếp đồ quần áo

Một bức flatlay đẹp luôn cần được bắt đầu với những món item chủ đạo – trung tâm của bức hình. Đó có thể là đôi giày bạn mới mua, chiếc áo bạn luôn yêu thích hay là set đồ mà bạn sẽ mặc trong ngày hôm nay. Chú ý, bạn nên chọn những item nổi bật, rõ ràng có màu sắc color block để tạo điểm nhấn cho bức ảnh và cũng là để làm nổi được những lựa chọn thời trang của bạn. Bạn cũng cân chú ý đến tỷ lệ, màu sắc để bức hình được lung linh. Nếu những item chủ đạo bạn chọn đã có kích thước lớn thì những món phụ trang bạn đưa vào khung hình nên có kích thước vừa phải để tạo sự cân xứng vừa mắt. Bạn có thể lựa chọn các phong cách màu sắc khác nhau cho bức ảnh của mình: từ phong cách color block sặc sỡ nhiều màu cho đến phong cách minimal tối giản, hay thậm chí biến mọi thứ trở nên đầy ám ảnh với tất tật các item đều có cùng một sắc đỏ hay xanh ở những cung bậc màu khác nhau.

5.    Lựa chọn mẫu

Bạn nên chọn mẫu có phù hợp với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ bạn bán quần áo thể thao, bạn nên lựa chọn mẫu có thân hình chuẩn, có cơ bắp. Còn nếu bạn bán quần áo cho học sinh, sinh viên thì nên chọn người mẫu nhỏ một chút, có khuôn mặt trẻ, ngây thơ sẽ là phù hợp.


 Lựa chọn mẫu phù hợp với quần áo mình đang bán sẽ giúp đánh đúng đối tượng khi bạn chạy quảng cáo
Bạn bán quần áo thể thao, bạn nên lựa chọn mẫu có thân hình chuẩn

Hình ảnh của sản phẩm là quan trọng trong việc bán hàng online. Hình ảnh của bạn chất lượng thì việc tương tác của khách hàng càng tốt. Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp tận dụng kinh phí cho việc thuê nguời mẫu đã lựa chọn nhân viên marketing, nhân viên bán hàng để làm mẫu cho sản phẩm của mình, còn một số doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng lớn lựa chọn hình thức thuê mẫu để chụp ảnh pr cho sản phẩm. Việc thuê người mẫu chụp ảnh cũng đang trở thành một dịch vụ khá phổ biến, chính vì thế mà chi phí cũng thấp đi khá nhiều so với những năm trước.

6. Đứng ở vị trí cao

Cuối cùng. Để có một tấm hình flatlay hoàn hảo, hãy chọn một chỗ đứng đắc địa để có thể thu hết vào khuôn hình mọi item mà bạn đã dày công sắp xếp. Bạn có thể đứng lên ghế hoặc rướn người cao vừa đủ. Nhưng đừng để bóng mình đổ vào flatlay mà bạn đang định chụp để đưa ra một sản phẩm tốt nhất nhé.

Trên đây là một vài cách chụp ảnh sản phẩm quần áo giúp bạn có được một bức ảnh về sản phẩm, những set hình lung linh thu hút đúng khách hàng mục tiêu của mình

>>> 4 mẹo rút ví khách hàng mua sắm nhiều hơn trong dịp hè

>>> 30 cách giật tít hay hàng triệu khách hàng