Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Không chỉ cạnh tranh về dịch vụ hay xây dựng thương hiệu mà chính sách khuyến mại là một trong những giải pháp tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp một cách chóng mặt. Chiến lược tăng doanh số bán hàng của bạn có thể là ra một chương trình khuyến mãi có thời hạn, ưu đãi giá sinh viên... Dù bạn sử dụng các chiêu thức khuyến mãi nào cũng nên đánh giá hiệu quả của chương trình đó.

Các chiêu thức khuyến mãi dành cho khách hàng

Các chiêu thức khuyến mãi dành cho khách hàng

 

1.    Giảm giá 'giả vờ'

Nếu bạn không muốn hoặc không thể giảm giá vì đó là hàng cao cấp hoặc tránh khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau khi giảm giá, bạn có thể sử dụng phương thức giảm giá "giả vờ", chỉ ưu đãi giảm giá một chút ít so với giá trị của sản phẩm.

2.    Giảm giá vào những dịp đặc biệt

Đây là cách thức khuyến mãi nhiều cửa hàng vẫn thường áp dụng và có hiệu quả không nhỏ. Tặng thêm 1 voucher nếu đi cùng bạn trai hoặc bạn gái trong dịp valentine, hay chương trình giảm 20% nếu các ông chồng đi mua giày tặng vợ và nói đúng size giày của vợ, nhân 2 lần tích điểm trong ngày sinh nhật, mua 2 áo tặng 1 quà…

 Giả vờ giảm giá
Điều quan trọng nữa là hãy cho khách hàng của bạn biết về những chương trình độc đáo này.


3.    Giờ (ngày hoặc tuần lễ) vàng

Đây là cách các nhà bán lẻ thường áp dụng để thu hút khách hàng đến với cửa hàng, siêu thị của mình. Theo đó sản phẩm chỉ giảm giá vào một khung thời gian nhất định.

Giảm giá giờ vàng ngày vàng cho người tiêu dùng

Giảm giá giờ vàng ngày vàng cho người tiêu dùng

Gía sốc 1 ngày duy nhất

Giảm giá không phanh - một năm mới toanh tặng khách hàng


4.    Định giá sản phẩm với giá lẻ

Kỹ thuật đặt giá lẻ từ lâu đã được các nhà Bán lẻ trên thế giới áp dụng, ở Việt Nam gần đây mới được áp dụng trong việc kinh doanh.

Seven a.m tung gia chương trình ưu đãi lới tới khách hàng

Seven a.m tung gia chương trình ưu đãi lới tới khách hàng


Với mức giá bán lẻ như 299.000đ cho một sản phẩm thời trang hay 999.000đ cho một sản phẩm thiết bị điện tử. Cách đặt giá lẻ này tạo cảm giác cho khách hàng cảm thấy giá sản phẩm được rẻ hơn khi giá bước sang đầu số tiếp theo. Đây dần trở thành một thủ thuật khôn ngoan được nhiều nhà kinh doanh áp dụng.

5.    Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá

Hình thức này là một hình thức khuyến mại mà các nhà bán lẻ cũng thường xuyên áp dụng và đem lại được rất nhiều lợi ích. Bạn chuẩn bị khai trương cửa hàng mới? Ra mắt sản phẩm mới? Hãy tặng phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt cho khách hàng nhân dịp khai trương hoặc ra mắt sản phẩm mới. Hoặc bạn có thể tặng phiếu mua hàng giảm giá cho khách hàng sử dụng vào những lần tiếp theo. Hoặc phiếu mua hàng có giá trị giảm giá trong nhiều lần.

Elise tung ra các chương trình ưu đãi phiếu giảm giá hot nhất thị trường thời trang

Elise tung ra các chương trình ưu đãi phiếu giảm giá hot nhất thị trường thời trang

Flamingo - ưu đãi thẻ thành viên

Flamingo - ưu đãi thẻ thành viên


6.     Ưu đãi dành cho hội viên

Các nhà bán lẻ lớn như trung tâm thương mại, siêu thị và các hệ thống bán lẻ lớn khác thường xuyên áp dụng phương thức phát hành thẻ hội viên (miễn phí hoặc có phí) để ưu đãi, giảm giá, cho hội viên của mình. Đối với loại hình này có rất nhiều cách giảm giá, ví dụ như "ngày hội thành viên" (chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống), hoặc là những đặc quyền ưu đãi khác (ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ.

Biên tập

Lê Chi