Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý bán hàng đang ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với nhiều chủ doanh nghiệp. Ngày nay, nhiều chủ cửa hàng đang chủ động tìm kiếm các phần mềm quản lý bán hàng online với mong muốn đáp ứng các yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp. DTC xin giới thiệu 8 tính năng cần thiết khi set up một phần mềm quản lý bán hàng.

 

 TÍNH NĂNG CƠ BẢN PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ONLINE VIVA

 

Bỏ túi 8 tính năng cơ bản cơ bản khi set up một phần mềm quản lý bán hàng Online viva

 

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường cùng với sự khó khăn của nền kinh tế, các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Do đó việc cải tiến mẫu mã bao bì, thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng, thì việc áp dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý tại các cửa hàng, doanh nghiệp cũng hết sức quan trọng trong quá trình điều hành và quản trị doanh nghiệp.

 

Với phương châm: "Đơn giản - Tiện ích - Hiệu quả - Phù hợp - Bảo mật" cùng slogan "Control in your hand" Phần mềm quản lý bán hàng Online VIVA ra đời với mong muốn giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn, giải quyết mọi bài toán đặc thù của doanh nghiệp với chi phí tối ưu nhất.

 
 

Để quản lý hiệu quả việc mua bán hàng, DTC giới thiệu tới các bạn các tính năng cơ bản mà một phần mềm quản lý bán hàng Online cần có như sau:

 

1/ Quản lý và phân quyền người sử dụng

Quản lý và phần quyền người sử dụng trong phần mềm quản lý bán hàng Online VIVA

Phân quyền menu đối với từng người sử dụng trên phần mềm Viva


Quản lý và phân quyền người sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Online Viva phân quyền chi tiết từ menu đến quyền chứng từ của mỗi người đối với từng cửa hàng, từng chi nhánh và từng kho, theo đó người sử dụng chỉ có quyền truy cập vào các tình năng trong phần mềm phù hợp với từng vài trò. Từ đó bạn có thể dễ dàng quản lý người sử dụng và lưu vết trên phần mềm đảm bảo tính bảo mật với các dữ liệu của doanh nghiệp, cửa hàng.

 

2/ Quản lý hàng hóa

Thông tin vật tư hàng hóa, nguyên vật liệu trên phần mềm bán hàng viva

Khai báo thông tin hàng hóa với ngành hàng thời trang


Viva cho phép người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác về giá cả, thuộc tính sản phẩm, hình ảnh, size màu,...áp dụng với từng ngành hàng mà việc cập nhật thông tin có nhiều hay ít. Với một số doanh nghiệp việc cập nhật thông tin sẽ thay đổi hoặc bổ sung thêm các mã ngăn kệ, định mức thành phẩm,....  khi khai báo vật tư hàng hóa ban đầu

 

3/ Quản lý mua - bán hàng hóa

Tìm kiếm hóa đơn bán lẻ trên màn hình hiển thị Viva

Tìm kiếm hóa đơn bán lẻ, bán buôn trên màn hình hiển thị Viva

Quản lý  bán hàng hóa cụ thể, chi tiết tới từng khách hàng với nhiều tiện ích trên phần mềm như: tra cứu tốn kho, sử dụng công nghệ mã vạch để tìm kiếm hàng hóa, sử dụng công nghệ tích hợp cân điện tử để lấy dữ liệu từ cân điện tử vào phần mềm, linh hoạt với các chương trình ưu đãi trên phần mềm bán hàng cùng với việc tích điểm khách hàng thông minh giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.

Cũng sử dụng công nghệ mã vạch vào quản lý mua hàng, người sử dụng có thể dễ dàng đặt hàng, ghi nhập công nợ với các NCC và xuất hàng trả nhà cung cấp khi cần thiết.

 

4/ Quản lý tồn kho

Tra cứu báo cáo tồn kho trên phần mềm viva

Tra cứu báo cáo tồn kho trên phần mềm viva


Viva giúp bạn quản lý tồn kho một cách dễ dàng từ đó kiểm soát và nắm bắt tồn kho, bổ sung hàng hóa, nguyên vật liệu kịp thời, dễ dàng đưa ra các quyết định nhập hàng, điều chuyển hàng hóa và bổ sung các chương trình khuyến mãi kịp thời. Không những thế việc kiểm kê hàng hóa cũng dễ dàng thông qua công nghệ quét mã vạch và máy tính bảng, tiến hành hoạt động kiểm kho, số lượng hàng tồn thực tế trong kho sẽ nhanh chóng được nhập vào phần mềm và xuất ra báo các chính xác cho từng mặt hàng cụ thể.
Đối với việc quản lý kho hàng, không thể tránh khỏi những sai sót khi nhập kho như nhập sai số lượng hàng hóa, thất thoát hàng hóa trong kho... Phần mềm Viva sẽ giúp bạn cân bằng lại kho hàng để có thể hỗ trợ tính toán doanh thu lợi nhuận một cách chính xác nhất.

 

5/ Quản lý thu chi

Quản lý thu chi bằng việc kiểm tra chênh lệch quỹ vào cuối ngày

Tổng kết quỹ để kiểm tra tiền mặt cuối ngày trong phần mềm viva

 

Quản lý thu chi chính xác từ loại phiếu thu, loại phiếu chi, chi tiết cho từng khách hàng nhà cung cấp hoặc nhân viên theo đó giúp chủ cửa hàng dễ dàng kiểm soát được dòng tiền mặt tránh thất thoát. trong cửa hàng

Hệ thống quản lý thu chi trong phần mềm viva sinh ra bộ lọc tìm kiếm thông minh, lọc một cách nhanh chóng, chi tiết các loại phiếu thu phiếu chi theo từng đối tượng, loại phiếu, người tạo phiếu và thời gian. Cùng với các báo cáo sổ quỹ cụ thể, chi tiết nguồn thu chi cho từng cửa hàng, từng kho theo thời gian sẽ cho bạn biết trong khoảng thời gian vừa qua, bạn thu chi tiền cho những khoản nào và cụ thể là bao nhiêu để bạn có thể có được các đánh giá và quyết định chính xác.

 

6/ Chính sách giá

Màn hình nhập liệu khi vào danh mục giá bán, danh mục chiết khấu

Màn hình nhập liệu khi vào danh mục giá bán, danh mục chiết khấu

Chính sách giá trong phần mềm quản lý bán hàng là một trong những công cụ tạo chương trình khuyến mãi cho chủ cửa hàng, đơn giản nhất là chương trình đồng giá, thiết lập giá bán cho từng vật tư hàng hóa, cho tổng hóa đơn với đa dạng loại giá sản phẩm: Giá công bố, giá bán lẻ, giá bán buôn, giá đại lý, giá tối đa, giá vốn.

Ngoài ra, chúng ta có thể áp dụng các chính sách giá theo giờ vàng, ngày vàng, theo số tiền tích lũy, thẻ tích điểm, ... để thu hút khách hàng và nâng cao được doanh số bán hàng

 

7/ Báo cáo kinh doanh

mẫu báo cáo doanh thu bán hàng bằng biểu đồ của phần mềm viva

Mẫu báo cáo doanh thu bán hàng bằng biểu đồ của phần mềm viva

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Online không chỉ quản lý mua bán hàng, quản lý tốn kho mà hệ thống báo cáo của phần mềm bán hàng Online Viva quản lý theo dõi từ xa với hệ thống báo cáo realtime, quản lý mọi thông tin đơn hàng, doanh thu, lợi nhuận, lãi lỗ và quản lý việc chăm sóc khách hàng thông qua SMS và Email marketing một cách dễ dàng. Một số các báo cáo kinh doanh cân thiết

- Báo cáo doanh thu bán hàng, lợi nhuận giúp cho khách hàng có cái nhìn tổng quát về tình hình kinh doanh của cửa hàng trong khoảng thời gian từ đó đưa ra kế hoạch thực hiện các chương trình bán hàng, chủ động trong việc quay vòng vốn lưu động để không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của cửa hàng

Ngoài ra còn có báo cáo tần suất tiêu thụ sản phẩm, báo cáo theo nhóm hàng, theo mặt hàng, báo cáo theo nhân viên, báo cáo theo cửa hàng....

 

8/ Tích hợp thiết bị phần cứng

Tích hợp các thiết bị phần cứng

Tích hợp các thiết bị phần cứng

Quản lý bán hàng dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng các thiết bị phần cứng thông minh như máy in tem, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, tử đụng tiền, cân điện tử thực phầm,... set up nhanh chóng hỗ trợ quá trình bán hàng trở nên thuận tiện và tránh nhầm lẫn và thất thoát trong cửa hàng.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM BÁN HÀNG

CHUYÊN NGHIỆP - TỐI ƯU- NHANH CHÓNG

Hoặc call ngay: 0911.259.922 / 0243.557.3636