Trong kinh doanh, để có những con số khủng về doanh thu chắc hẳn bạn không thể bỏ qua các chiến lược và quá trình thực hiện chiến lược. Một trong số đó phụ thuộc vào những “mẹo” thu hút khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn giao mùa. Còn chần chừ gì ngoài việc lên kế hoạch “hút” khách mua sắm nhiều hơn trong dịp hè sắp đến.
1. Sử dụng các hình ảnh, video quảng cáo “ngập nước”
Những hình ảnh quảng cáo của bạn trên các fanpage sẽ hấp dẫn hơn nếu đi kèm với những gam màu tươi mát của mùa hè. Chắc hẳn người mua sẽ bị kích thích vô cùng khi nhìn những món đồ mang phong cách mát mẻ và chẳng có lí do gì để từ chối chúng. Ngược lại nếu bạn luôn cập nhật những sản phẩm đi kèm với gam màu nóng thì chắc chắn sự quan tâm của khách hàng đến chúng bị giảm đi.
Nếu bạn ở gần bãi biển thì hãy ứng dụng ngay, nếu không gần, bạn hãy tự tạo phòng chụp riêng nhé
2. Tạo niềm vui mua sắm cùng khách hàng
Việc ghé thăm cửa hàng chưa phải là hứng thú với những khách hàng không có nhu cầu mua sản phầm. Tuy nhiên nếu bạn làm được những điều này thì bạn đã “ngầm” lôi kéo được số lượng lớn khách hàng đến với bạn rồi đó:
- Bạn tặng voucher cho những khách hàng đến thăm và selfie tại cửa hàng, qua đó hình ảnh và thương hiệu của bạn sẽ được chính khách hàng quảng cáo hộ trên các trang mạng xã hội.
- Kết hợp với các trung tâm tổ chức sự kiện tạo ra những cuộc giao lưu giữa người mua với cửa hàng nhằm tạo điều kiện để họ chia sẻ thông tin trên các diễn đàn ngay trong lúc mua hàng.
Đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi
3. Áp dụng nhiều các chương trình khuyến mãi, giảm giá,…
Tâm lí chung của đại đa số người mua luôn thích được giảm giá, mua hàng giá rẻ. Nắm bắt được tâm lí đó, bạn cần thiết kế biển SALE OFF thật nổi bật, màu sắc rực rỡ kích thích thị giác người mua. Cách này đem lại hiệu quả cao mà các cửa hàng lớn áp dụng và giúp họ tăng doanh thu.
Ngoài ra, bạn hãy đưa ra các ưu đãi kích cầu như: mua 1 tặng 1, giảm giá 5% khi check in tại cửa hàng, thẻ tích điểm giảm giá cho lần mua tiếp theo,…
Đã lâu rồi nhưng khi áp dụng lại vẫn có vô số khách hàng bị cuốn vào
4. Nghệ thuật đặt giá lẻ: 99, 199, 299…
Đó là nghệ thuật bậc thầy không bao giờ “lỗi thời” với khách hàng. Điều đó được chứng tỏ qua doanh thu khủng của các cửa hàng lớn qua mỗi kì sale off. Với mức giá bán lẻ như 99k cho một sản phẩm thời trang hay 599k cho một sản phẩm điện tử được bán tạo cảm giác cho khách hàng cảm thấy được rẻ hơn khi giá bước sang đầu số tiếp theo.