Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Tuyệt kỹ giật tít tiêu đề bài viết là một yếu tố rất quan trọng trong kết cấu của một bài viết phục vụ SEO. Tuy nhiên, để viết tiêu đề hay, độc đáo, thể hiện tốt tư tưởng chủ đề của bài viết hay thì không phải lúc nào chúng ta cũng có. Dưới đây, VIVA chia sẻ với bạn đọc 8 cách giật tít hay nhất trong bán hàng ngành hàng thời trang vào mùa hè

1.    Dùng các con số nhấn mạnh

Các con số có ấn tượng rất tốt với các tiêu đề. Khi sử dụng các con số sẽ tạo ra sự tin cậy và có tạo nên một hình ảnh chính xác hơn về thông tin mà bạn đang cung cấp tới người đọc. Ví dụ như:

  • 5 mẫu váy không thể thiếu trong hè này
  • 4 tone màu nhìn thấy là thấy hè

2.    Đặt ra các câu hỏi

Tiêu đề đặt ra một câu hỏi sẽ làm tăng tính tò mò của người đọc. Ngụ ý khi đặt câu hỏi trong tiêu đề là đáp án ở ngay bài viết, chỉ cần click chuột để xem và tìm hiểu. Như vậy giúp bạn dễ dàng giới thiệu được sản phẩm của mình đến với khách hàng. Đặt câu hỏi ở tiêu đề ví dụ như:

  • Du lịch hè, món đồ nào là cần thiết với bạn?
  • Mặc gì cho team “cây khế” trở nên khác biệt?

3.    Dùng các đơn vị của ngôn ngữ dân gian như thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca...

Thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca là lời ăn tiếng nói hàng ngày, được truyền lại từ ông cha, được gìn giữ và phát huy qua nhiều thế hệ. Đó là những lời nói ngắn gọn, thể hiện những kinh nghiệm thực tế, phong phú, sinh động của người Việt trong ứng xử. Việc áp dụng ca dao, tục ngữ… trong tiêu đề bài viết tạo cảm giác thân quen, khơi gợi tình cảm, gây ấn tượng với người đọc.

  • Áo nâu ai mặc nên xinh
  • Cho duyên em lịch, cho tình anh say

4.    Tiêu đề khơi gợi tính tò mò

Sự tò mò được cho là ranh giới giữa những gì chúng ta dã biết và chúng ta muốn biết. Khi bạn khơi gợi được sự tò mò của người đọc, bạn sẽ khiến họ muốn bấm vào xem bài viết của bạn đang ẩn chứa những gì. Để khơi gợi được tính tò mò, bạn cần cung cấp thông tin cho họ một cách nửa vời, thông tin thú vị nhưng không đầy đủ.

  • Mix đồ du lịch, dễ dàng hơn với các mẹo sau.
  • Sắp đồ vào vali với tôi đó là chuyện đơn giản.

 Khi bạn khơi gợi được sự tò mò của người đọc, bạn sẽ khiến họ muốn bấm vào xem bài viết của bạn đang ẩn chứa những gì

5.    Dựa theo tên các tác phẩm văn học, điện ảnh, tên ca khúc nổi tiếng.

Các tác phẩm điện ảnh, ca khúc, tác phẩm văn học nổi tiếng vốn được nhiều người yêu thích, biết tới, có một lượng thu hút nhất định. Cũng giống như việc sử dụng ca dao, tục ngữ…, tít đặt theo tên các tác phẩm nổi tiếng tạo cảm giác thân quen, gây ấn tượng với người đọc. Ví dụ như:

  • Từ hôm nay, hãy gọi em là đệ nhất váy
  • “Lạc trôi” cùng các mẫu maxi tren nhất hiện nay

6.    Lặp lại những cấu trúc tít có sẵn hoặc là những cấu trúc vốn đã từng nổi tiếng

Với mỗi tiêu đề hay, thu hút bạn có thể sử dụng nó nhiều trong các bài viểt marketing. Ví dụ như cấu trúc: Em là cô gái… bạn có thể viết tiêu đề của bạn là:

  • Em là cô gái mặc váy xanh
  • Vì tình yêu anh em chọn chiếc váy đỏ

7.    Gây ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu mà đang hướng tới

Người đọc hay có xu hướng đọc những bài viết giành cho họ hay những người giống họ. Thay vì nói đến một phạm vi đối tượng rộng thì bạn nên nói đến một nhóm đối tượng nhất định mà bạn đang muốn hướng tới như:

  • Xu hướng thời trang công sở mùa hè năm 2018
  • Biển vẫy gọi cùng váy hai dây.

 Thay vì nói đến một phạm vi đối tượng rộng thì bạn nên nói đến một nhóm đối tượng nhất định mà bạn đang muốn hướng tới

8.    Sử dụng các hình ảnh tiêu cực

Đã có những giai đoạn mà nhiều sản phẩm sử dụng marketing với chữ “nhất” như “rẻ nhất”, “đẹp nhất”, “giá tốt nhất”,… Nhưng lâu dần, khách hàng nhận thấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ không như những gì được mô tả. Hiện nay, với những tiêu đề đó khó thu hút người xem. Những điều mà khách hàng đang quan tâm là điều tồi tệ đang sảy đến với họ. Hãy lấy đó làm điểm mới cho marketing của bạn như:

  • Bạn sẽ đi sau xu thế nếu không sở hữu những item sau.
  • Bạn sẽ kém nổi bật khi thiếu những món đồ này

Không có một quy định hay cấu trúc cố định cho một bài marketing hay, quan trọng là bạn biết sử dụng chọn lọc câu từ ý tưởng sáng tạo trong bài viết của bạn. Một tiêu đề hay giúp bạn thu hút được người đọc, tuy nhiên nội dung bài viết phải phù hợp và cung cấp được thông tin đến với người đọc cũng là điều cần thiết. DTC chúc bạn thành công trong công tác marketing sản phẩm của mình.