Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Thay vì chỉ hiển thị thông tin sản phẩm, nhiều hãng lớn đã tạo ra một chiến dịch marketing thông qua trò chơi. Trong đó, người tiêu dùng có thể lắc điện thoại để nhận quà khủng.

Mobile marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Nhờ tận dụng những thế mạnh của MM, nổi bật là khả năng tương tác cao với người tiêu dùng, nhắm đúng được khách hàng mục tiêu, tỷ lệ phản ứng cao hơn so với các kênh tiếp thị truyền thống trực tiếp, đồng thời phát huy được khả năng sáng tạo tối đa từ những thông điệp chuyển đến người tiêu dùng, nhiều thương hiệu trên thế giới đã đạt được thành công khá mỹ mãn trong các chiến dịch MM, điển hình là Heineken, BMW, Coca-Cola, McDonald’s, Vietjet Air, Unilever, P&G…

  • Hãng Adidas Philippines tương tác khách hàng thành công với mobile game để giới thiệu mẫu giày Boost mới của họ. Công ty cho phép người tiêu dùng chơi một trò chơi trên điện thoại di động. Adidas Philippines đã tạo ra một quảng cáo tương tác dưới định dạng HTML5, trong đó người tiêu dùng có thể đặt ngón tay trên màn hình và chạy bằng những đôi giày khác nhau trên các địa hình và thời tiết khác nhau.
  • Hãng bảo hiểm Bradesco với chiến dịch Fake Ad (Quảng cáo đánh lừa), họ đặt quảng cáo trên phiên bản mobile và máy tính bảng của các tạp chí điện tử về ô tô. Nhìn qua, màn hình trông có vẻ như là một poster quảng cáo xe hơi bình thường trên tạp chí. Khi người dùng cố gắng lật trang bằng cách di ngón tay sang trái thì chiếc xe cũng bị đẩy giật cục về phía trái này và bị đâm nát đầu xe. Khẩu hiệu quảng cáo hiện ra: "Có những sự kiện không ai có thể ngờ tới. Đừng chần chừ giao dịch bảo hiểm xe hơi với Bradesco!”
  • Chok! Chok! Chok! – TVC tương tác kết hợp giữa Mobile và TV, Coca-Cola Hong Kong đã thay đổi trải nghiệm TV của người tiêu dùng trong thời đại số với chiến dịch quảng cáo mùa hè của họ mang tên “Chok! Chok! Chok!”. Trong đó, “Chok” có nghĩa là vận động nhanh - từ lóng mới nhất được sử dụng bởi cộng đồng tuổi teen ở Hong Kong (thời điểm 2012). Nhờ việc tận dụng sự phổ biến của từ lóng này và tạo ra một ứng dụng tương tác (dạng game) để giới trẻ có thể bắt được những nắp chai được bật ngay từ chính màn hình TV của họ và lập tức nhận ngay những phần quà giá trị. Chiến dịch này đã thực sự biến TVC truyền thống thành quảng cáo game tương tác đầu tiên ở Hong Kong và Châu Á

Quảng cáo được đánh giá là sáng tạo, thú vị và tạo hiệu quả cao, chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng tận dụng và áp dụng triển để. Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch mobile marketing mà bạn đọc nhìn thấy nhiều và có thể cũng đã chơi nhiều ở Việt Nam thành công nhất là chiến dịch Lắc điện thoại nhận quà khủng:

  • Chơi game Lắc Lắc Lazada lấy Mã giảm giá đến 5 triệu
  • Triệu hồi Thánh Lắc - Chơi game Lắc Siêu Xu, giật voucher khủng và tổng số xu lên đến 99 triệu của Shopee

  • Viettel Pay- chương trình lắc điện thoại trúng giải đặc biệt

  • Hay mới đây nhất là chương trình Lắc lì xì của Ví điện tử Mo Mo như Vé vàng cùng nhận 5 tỷ...

  • Và nhiều các chương trình lắc điện thoại của nhiều hãng lớn

Hầu hết thì trò chơi Lắc điện thoại này, người dùng đều phải đăng ký/ đăng nhập vào App của hãng, sử dụng thiết bị điện thoại có mạng/wifi truy cập vào trang lắc quà và lắc điện thoại "điên cuồng".

Ta có thể nhận thấy, ngoài việc tặng tiền, hiện vật của chính công ty, các hãng lớn tổ chức chủ yếu là các sàn thương mại điện tử có liên kết với rất nhiều đối tác, việc lắc quà nhận giải vô hình chung là chiến dịch marketing cho tập hợp vô số các đơn vị đồng hành, tổ chức chương trình mobile marketing này thành công đồng nghĩa với việc:

  • Đơn vị tổ chức sẽ thu hút được người dùng - đối tượng khách hàng cuối cùng của họ
  • Đơn vị tổ chức sẽ được quan tâm nhiều hơn với các đối tác chiến lược và thu hút nhiều đối tác khác
  • Đơn vị tổ chức tặng nhiều vocher - kích cầu tiêu dùng - gia tăng doanh số cho chính khách hàng của họ => Đội ngũ sale dễ dàng tiếp cận với các đối tác => Doanh số thu về cao và thương hiệu ngày càng lớn.

Mobile marketing vẫn đang là một phương thức hết sức sáng tạo và thu hút được nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên các nhãn hàng không nên quá lạm dụng hình thức này, lâu dài có thể gây phiền hà tới độc giả.

Chúc bạn thành công!

>>> 4 mẹo rút ví khách hàng mua sắm nhiều hơn vào dịp hè

>>> Update 50 tiêu đề hay cho bạn tiếp cận khách hàng