Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Chăm sóc khách hàng không chỉ đơn thuần là bán cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tại thời điểm bán sản phẩm mà còn là cả quá trình tìm hiểu nhu cầu thực tế, hiểu rõ tâm lý và hành vi mua hàng của người tiêu dùng để gia tăng có hội bán hàng cho những lần tiếp theo phải thật hiệu quả.

1. Chủ động liên lạc với khách hàng ngay khi khách nhận được sản phẩm

Hãy lưu các thông tin cần thiết của khách hàng để thực hiện cho công việc hậu bán hàng. Sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng bạn, hãy cho họ thêm vài ngày trải nghiệm trước khi bạn liên lạc và trao đổi về sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm tới đâu. Có thể thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau như bằng cách gửi email hoặc gọi điện thoại cho khách hàng với những câu hỏi về cảm nhận dịch vụ, về những mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đó, về thái độ phục vụ của nhân viên,… từ đó cải thiện hình ảnh thương hiệu sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng.

 

Chăm sóc khách hàng ngay kể cả họ mua hàng Online hay tại cửa hàng

Chăm sóc khách hàng ngay kể cả họ mua hàng Online hay tại cửa hàng

2. Giải quyết các khiếu nại của khách hàng nếu có

Không phải 100 người mua, thì 100 khách hàng đều hài lòng về sản phẩm dịch vụ của bạn, và chỉ cần 1,2 khách hàng không hài lòng dịch vụ của bạn sẽ rất dễ dẫn đến sự lan truyền lời nhận xét không hay về sản phẩm về thương hiệu cuả bạn. Lúc này, bạn hãy giải quyết kịp thời các phàn nàn, khiếu nại nếu có của khách hàng một cách thỏa đáng. Đối với từng trường hợp cụ thể, nhân viên phải thể hiện sự quan tâm, lắng nghe và có trách nhiệm với các sản phẩm, dịch vụ của chính mình. Nhân viên phải giải quyết một cách ổn thỏa và đảm bảo rằng những khiêu nại của khách hàng chắc chắn phải được giải quyết. Và nên lưu ý, khách hàng thường cho bạn 1 cơ hội để sửa sai và đừng nên lặp lại những lỗi sai đó 1 lần nữa, lúc này việc giữ chân khách hàng của doanh nghiệp bạn sẽ rất khó khăn.

 

Tần suất mua hàng của khách hàng bạn là bao lâu

Tần suất mua hàng của khách hàng bạn là bao lâu

3. Theo dõi tần suất quay lại khách hàng

Lưu thông tin chi tiết và các loại phiếu giao dịch khác của khách hàng nhằm thuận tiện cho việc theo dõi, liên lạc là một trong những kĩ năng mà doanh nghiệp lưu tâm đầu tiên. Nếu không có thông tin chi tiết này thì các bộ phận liên quan cũng không có dữ liệu đầu vào để "chế biến", bộ phận bán hàng và đội ngũ điều hành sẽ không thể biết tần suất mua hàng của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp nên có số điện thoại đường dây nóng, nơi khách hàng có thể gọi điện, đánh giá, nhận xét thái độ cũng như cung cách phục vụ của nhân viên. Đây được xem là phương thức hiệu quả để định hướng chính xác cho kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Việc theo dõi tần suất mua hàng của khách hàng cũng giúp cho bạn đưa ra được chính sách bán hàng tốt nhất.

Chính sách ưu đãi của bạn với khách hàng trung thành là gì nhỉ?

Chính sách ưu đãi của bạn với khách hàng trung thành là gì nhỉ?

4. Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành

Các khách hàng luôn mong đợi dịch vụ hậu mãi sau bán hàng thực sự tiện lợi và nếu có thể sẽ là duy nhất. Vì thế, doanh nghiệp nên đưa ra các chính sách ưu đãi, sản phẩm khuyến mãi cho các khách hàng lâu năm, khách hàng có điểm tích lũy cao. Bạn cũng có thể tặng vocher ưu đãi dành riêng cho khách hàng, bạn cũng có thể, tạo chương trình khuyến mãi lũy tiến,... để thu hút khách hàng đến và mua nhiều hơn 1 sản phẩm.

>>> Nghệ thuật đặt câu hỏi trong lĩnh vực thời trang

>>>  Quy trình phát hành vocher trên phần mềm quản lý bán hàng Online VIVA