Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Các doanh nghiệp, cửa hàng ở Việt Nam hay thế giới đã và đang bắt đầu tấn công vào thị trường Internet. Việc thiết kế Web bán hàng là điều vô cùng cần thiết, có thể được coi là bước khởi đầu cho việc bán hàng online. Nhu cầu mua sắm của con người ngày càng cao, nhất là giới trẻ. Thay vì tới các shop, cửa hàng để chọn mua đồ thì họ chỉ cần mở máy tính (kết nối internet) và tìm kiếm sản phẩm trên google là có thể chọn được món đồ ưng ý.

Website bán hàng được xem như một cửa hàng trực tuyến để các chủ shop trưng bày, quảng bá sản phẩm, trao đổi mua bán, thực hiện thanh toán,…Và đây là nơi mà nhiều người tiêu dùng lựa chọn để xem và đặt hàng . Bởi vậy, nó là công cụ quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh online. Vậy cụ thể, website bán hàng sẽ đem lại những lợi ích gì?

(ảnh: bizfly)


     Xây dựng thương hiệu, tăng độ uy tín
     Trang web của bạn thường là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu của bạn. Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp bán hàng truyền thống phụ thuộc vào lưu lượng khách đến cửa hàng, thì vẫn có khả năng cao là khách hàng đang nghiên cứu, tìm hiểu doanh nghiệp của bạn trực tuyến trước khi họ đến cửa hàng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải có một trang web chuyên nghiệp để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
     Việc có một website bán hàng với đầy đủ thông tin kèm hình ảnh sản phẩm trực quan… sẽ khiến khách hàng tin tưởng cũng như dễ ra quyết định mua hàng hơn. Bên cạnh đó, website sẽ giúp bạn khác biệt và để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
     Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng
    Hầu hết khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Chính vì vậy, việc có một website bán hàng chuẩn SEO nằm trong top kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tăng khả năng khách hàng truy cập vào website và thực hiện mua hàng.  
     Khi có website bán hàng cho riêng mình, bạn chỉ cần cài đặt thêm 1 số tiện ích đo lường chuyển đổi là có thể thu thập được tất cả thông tin chi tiết của các khách hàng đã truy cập website, tham khảo sản phẩm, hay đã mua hàng. Các thông tin đó có thể là: Tên, tuổi, vị trí địa lý, email, số điện thoại,... Từ các dữ liệu này, bạn sẽ xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng và có những chính sách ưu đãi riêng cho nhóm khách hàng này nhằm kéo họ tiếp tục mua sản phẩm của bạn và giới thiệu tới những người khác
     Giúp tăng năng lực cạnh tranh
     Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một website bán hàng sẽ có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” khác. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc này, phải chăng website chính là một công cụ chính để bạn cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh. Không chỉ cần hiểu website là gì mà doanh nghiệp bạn cần sở hữu ngay một website chuyên nghiệp để thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ.
     Có thể kinh doanh 24/7
     Tất cả chúng ta đều cần có ngày nghỉ. Nhưng internet thì không – internet không bao giờ cần nghỉ ngơi. Đây thực sự là lý do cốt lõi cho câu hỏi tại sao phải có website khi kinh doanh.
     Nếu chúng tôi không thuyết phục được bạn bằng tất cả các lý do thiết thực của chúng tôi, thì có thể bạn đã có niềm tin rằng bạn có thể kinh doanh cả ngày hay đêm, mỗi ngày mà không tốn công sức.
     Rõ ràng là, bạn vẫn có thể ngủ đủ 8 tiếng một ngày và trang web của bạn sẽ thay bạn thực hiện tất cả công việc. Đây là lý do tại sao có rất nhiều điều để nói về sự hiện diện trực tuyến của riêng bạn
     Giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7
     Một trong những ưu điểm đặc biệt nhất của website so với bất kỳ công cụ nào khác là cho phép  sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nho nhỏ để hiểu khách hàng mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho các cuộc khảo sát.
     Giá trị cung cấp thông tin và bán hàng
     Website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing Online cũng trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần hành động ngay để sở hữu cho mình môt website chuyên nghiệp cho các kế hoạch phát triển, định hướng dài hạn.

Nguồn tổng hợp