Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Dưới đây là 5 vấn đề mà bạn cần phải trả lời chính xác để hướng đến thành công

Vấn đề lớn nhất khách hàng đang gặp phải?

Chỉ khi nào biết được vấn đề lớn nhất mà khách hàng đang gặp phải chúng ta mới có thể tìm tòi và đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho họ. Khi chúng ta khiến khách hàng hài lòng, họ sẽ cho chúng ta sự trung thành của mình.

vấn đề của khách hàng

Vấn đề của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu

VD: đồng nghiệp nữ của tôi rất thích đi mua sắm quần áo, vấn đề đầu tiên khi chọn shop hay sản phẩm cho bản thân thì cô luôn tự hỏi:

  • Shop này có uy tín không?
  • Giá sản phẩm liệu có đắt không?
  • Chất liệu, mẫu mã, màu sắc có đa dạng và phù hợp với bản thân?
  • Chính sách của shop?

Thời trang May-boutique đã giải quyết được hết những vấn đề đó và bây giờ cô ấy là khách hàng quen của May.
Qua đó chúng ta thấy được sự quan trọng của việc tìm hiểu vấn đề và đưa ra giải pháp lý tưởng cho khách hàng, nó giúp chúng ta đưa khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

Đâu là giải pháp lý tưởng trong mắt khách hàng?

Có đôi khi chúng ta đưa ra giải pháp tốt nhất nhưng với khách hàng đó không phải lựa chọn lý tưởng nhất, cái họ cần là giải pháp phù hợp với bản thân nhất chứ không phải thứ tốt nhất. Vậy phải làm thế nào để nhận diện được đâu mới là giải pháp lý tưởng trong mắt khách hàng? Để nhận biết được đâu là giải pháp lý tưởng nhất thì chúng ta có thể:

  • Đề ra nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề.
  • Đặt bản thân vào địa vị của khách hàng, lấy suy nghĩ của họ kết hợp với kiến thức chuyên môn của bản thân lựa chọn ra giải pháp lý tưởng.

giải pháp lý tưởng

Tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng đồng nghĩa với tìm thấy chìa khóa thành công

Làm sao có thể mang lại giá trị nhiều hơn mà không phải tăng giá?

Hiện nay khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn nên chính việc trải nghiệm mới là điều làm nên sự khác biệt. Mang lại cho khách hàng những tiện ích vượt trội mà giá cả không đổi giúp cho bạn có được sự hài lòng của khách hàng và họ sẽ giới thiệu sản phẩm cho những người quen của mình. Đây là một kênh marketing miễn phí mà hiệu quả cực cao, “cho đi để mà nhận lại” câu triết lý đấy chẳng bao giờ sai cả.

Tiếp cận khách hàng tương lai ở đâu?

Làm kinh doanh thì bạn không thể chỉ có khách hàng cũ, bạn cần phải có cả những khách hàng mới. Vậy bài toán được đặt ra là chúng ta tìm và tiếp cận khách hàng mới ở đâu? Tùy vào đặc thù của từng ngành nghề mà chúng ta có thể tìm được khách hàng tiềm năng ở các nguồn như:

  • Nguồn khách hàng quảng cáo Online.
  • Nguồn khách hàng gửi Email.
  • Nguồn khách hàng phát tờ rơi.
  • Nguồn khách hàng từ đăng tin rao vặt, quảng cáo báo giấy.
  • Nguồn khách hàng từ những người quen biết.
  • Nguồn khách hàng đến từ sự giới thiệu của những khách hàng thân thiết.

 

tìm kiếm khách hàng tương lai


Làm sao để cắt giảm chi phí của mình?

Quan niệm cho rằng cắt giảm chi phí đồng nghĩa với thu hẹp hoặc làm công ty yếu thế hơn là một sai lầm. Tất nhiên, nếu cắt giảm chi phí mà không có nghiên cứu cụ thể về chiến lược thì công ty sẽ mất thế cạnh tranh. Nhưng nếu tập trung vào những mũi nhọn tiềm năng tương lai, thì việc giảm chi phí sẽ là chất xúc tác để công ty chuyển mình theo hướng mong đợi.