Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Tăng giá trị trung bình của mỗi đơn hàng online được rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm, bởi đây chính là yếu tố để tăng tổng doanh thu mà không phải cắt giảm chi phí.

Khi kinh doanh, mục tiêu tăng lợi nhuận là vấn đề được nhiều người quan tâm tới, cho dù đó là bằng mọi cách tăng doanh thu hay phải cắt giảm chi phí. Nếu bạn cũng đang kinh doanh online, thì một trong những cách tốt nhất được gợi ý là tăng giá trị trung bình của đơn hàng. Giả sử số lượng giao dịch giữ nguyên thì việc tăng giá trị trung bình của một đơn hàng sẽ giúp tăng tổng doanh thu của bạn. 
Dưới đây là tổng hợp về 6 cách để tăng giá trị trung bình cho mỗi đơn hàng:


1. Tạo ưu đãi freeship cho đơn hàng đạt ngưỡng giá trị tối thiểu 

tạo ưu đãi freeship

     Các nghiên cứu tâm lý cho thấy khách hàng nào cũng thích freeship; họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho đơn hàng khi có freeship thay vì phải trả phí giao hàng, mặc dù tổng giá trị đơn hàng có thể thấp hơn. Nói cách khác, ưu đãi freeship có thể khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Bởi vậy, hãy đưa ra ưu đãi freeship cho những đơn hàng đạt ngưỡng giá trị tối thiểu.
     Khi bạn đưa ra freeship với ngưỡng giá trị đơn hàng tối thiểu thì hiệu quả sẽ cao hơn nhiều. Chẳng hạn như: áp dụng freeship với đơn hàng trị giá từ 3

2. Khuyến mãi linh hoạt

các chương trình khuyến mãi

     Bạn có thể áp dụng phương pháp khuyến mại mua càng nhiều giá càng giảm để tăng giá trị một đơn hàng. Việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận một chút, nhưng nó gần như chắc chắn sẽ khiến mức tổng chi tiêu của khách hàng nhiều hơn, cuối cùng điều này sẽ có lợi cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể tặng thẻ quà tặng khi khách hàng chi tiêu một số tiền nhất định trong mỗi lần mua hàng.
     Bạn cũng có thể giảm giá cho khách hàng khi họ mua số lượng lớn (Ví dụ: giảm giá 15 USD khi mua từ 75 USD trở lên); hay giảm chi phí trên một đơn vị sản phẩm chắc chắn sẽ kích thích một lượng khách hàng mua nhiều hơn.


3. Bán hàng theo “combo”

     Một chiến lược phổ biến khác được nhiều nhà bán lẻ áp dụng là nhóm các sản phẩm lại với nhau thành gói sản phẩm (combo), và bán với giá rẻ hơn khi khách hàng mua riêng lẻ từng sản phẩm.
     Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng chiến lược quảng cáo hiển thị và đóng gói bao bì để làm cho các combo trở nên hấp dẫn hơn. Bạn hãy cho khách hàng của mình xem qua gói hàng khủng và đắt nhất, rồi sau đó đưa cho họ xem gói hàng giá trị nhất, khiến khách hàng cảm thấy lời hơn khi mua gói hàng có giá trị.


4. Gợi ý các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan
     Sự thành công của Amazon một phần nào đó được làm nên bởi ứng dụng những đột phá công nghệ – Hệ thống gợi ý thông minh. Với sức mạnh của machine learning đã cho phép Amazon giới thiệu các sản phẩm tương tự và có liên quan khác cho khách hàng của họ, đặc biệt nhắc khách hàng thêm nhiều mặt hàng hơn vào giỏ hàng (hoặc quay lại để mua hàng mới).
     Hệ thống gợi ý thông minh của bạn không nhất thiết phải lớn mạnh như Amazon, tuy nhiên bạn có thể tăng giá trị trung bình của đơn hàng bằng cách giới thiệu thêm các sản phẩm phù hợp cho khách hàng.


5. Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

     Một trong những cách tốt nhất để giữ chân khách hàng là áp dụng chương trình khách hàng thân thiết, hay nói cách khác là chính sách thưởng (tích điểm) cho khách hàng khi họ mua sắm ở shop của bạn.
     Khi bạn xây dựng chương trình khách hàng thân thiết sẽ kích thích khách hàng chi tiêu nhiều hơn và quay lại để lựa chọn sản phẩm ở doanh nghiệp bạn.


6. Giảm giá ngắn hạn – Flashsale

     Chẳng hạn, trong một khoảng thời gian giới hạn nào đó, tất cả/ hoặc 1 nhóm sản phẩm trên trang web của bạn đều được giảm giá 25%. Khách hàng sẽ tận dụng cơ hội này để mua được món hàng với mức giá thấp hơn. Đặc biệt, có khả năng họ sẽ chi tiêu nhiều hơn mức bình thường.
     Lưu ý, hãy thường xuyên theo dõi chi tiết giá trị trung bình mỗi đơn đặt hàng khi thử nghiệm các chiến lược nêu trên. Có thể bạn chưa thể thấy một bước tăng vọt đáng kể trong một sớm một chiều, nhưng nếu tiếp tục đảm bảo sản phẩm thích ứng với nhu cầu của thị trường và gia tăng giá trị trung bình của mỗi đơn hàng, bạn sẽ nhận được kết quả mong muốn.

Nguồn: Tổng hợp