Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Thời đại 4.0 - thời kì phát triển với tốc độ chóng mặt của công nghệ, máy móc. Để bắt kịp thời đại thì các cửa hàng kinh doanh, các doanh nghiệp cũng mọc lên vô số. Thị trường cạnh tranh khốc liệt như vậy các cửa hàng sẽ phải gặp phải những khó khăn gì và có giải pháp gì để doanh nghiệp mình không bị thụt lùi so với thị trường?

Với tốc độ phát triển như vũ bão của thị trường bán lẻ Việt Nam, nhu cầu mua hàng tiện lợi của người dân cũng ngày càng lớn, việc mở rộng, xây dựng chuỗi cửa hàng của các nhà bán lẻ là một điều hiển nhiên. Tuy nhiên, với thị trường cạnh tranh khốc liệt và nền kinh tế suy thoái như hiện nay, chắc chắn các cửa hàng sẽ gặp nhiều khó khăn và trong các khâu quản lý cũng như việc quản lý nguồn hàng.

 

Tăng trưởng, phát triển là một dấu hiệu thành công của việc kinh doanh. Mở rộng kinh doanh giúp tăng doanh thu, lợi nhuận, nhận diện thương hiệu song nó cũng đem lại rất nhiều thách thức, khó khăn, nhất là trong việc quản lý chuỗi cửa hàng. 

 

Hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện cực kỳ nhiều các loại phần mềm giúp người dùng quản lý được doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng đáp được được nhu cầu của khách hàng, có những phần mềm có rất ít tính năng, về cơ bản là không thể đáp ứng được nhu cầu của những doanh nghiệp lớn. Nếu doanh nghiệp không có sự lựa chọn đúng đắn cho chuỗi cửa hàng của mình thì lâu dần sẽ gây ra thiệt hại, cũng như có lỗ hổng trong doanh nghiệp của mình. Việc không chuẩn bị tốt các công việc cần thiết như đồng bộ hệ thống, chiến lược truyền thông, nhân sự và phương thức quản lý sẽ gây ảnh hưởng lớn đển hiệu quả và hiệu suất không chỉ của 1 cửa hàng mà còn ảnh hưởng đến cả thương hiệu.

 

Dưới đây là 5 khó khăn, thách thức mà các chủ doanh nghiệp thường gặp trong việc quản lý chuỗi cửa hàng:

1. Thông tin không rõ ràng
Ngay trong quá trình trực tiếp quản lý trong kinh doanh, việc truyền đạt thông tin không rõ ràng có thể đem lại những tổn thất không thể phục hồi trong hiệu quả kinh doanh. Vậy thì việc truyền đạt thông tin trong các chuỗi cửa hàng với nhau mà không rõ ràng thì hậu quả để lại sẽ rất khó lường.

 

2. Khó khăn trong quản lý số lượng, chất lượng nguồn hàng
Trong quá trình kiểm tra chủ cửa hàng thường gặp những khó khăn như xuất, nhập hàng hóa luân chuyển về các cửa hàng vô cùng tốn thời gian, chi phí và dễ xảy ra sai sót trong quá trình vận hành giữa các địa điểm bán lẻ. Chưa kể có những cửa hàng quản lý hàng hóa bằng phương pháp thủ công, điều đó sẽ gây ra nhiều bất lợi trong việc phát triển cũng như tăng doanh thu của cửa hàng. Vị trí của mọi địa điểm cửa hàng khác nhau, bạn không thể nào nắm bắt được tình trạng hàng hóa trong kho còn hay hết của tất cả các cửa hàng để đưa ra hướng xử lý.

 

3. Khó khăn trong việc quản lý nhân sự 
Bình thường, quản lý nhân viên hiệu quả tại một cửa hàng đã khó chứ chưa nói đến việc quản lý tất cả nhân viên từ toàn bộ chuỗi cửa hàng. Bạn không thể lúc nào cũng có mặt ở tất cả các chi nhánh để theo dõi, giám sát nhân viên của mình do khoảng cách địa lý và việc này tốn rất nhiều thời gian. Ngoài ra, không phải người nhân viên nào cũng trung thực, có thể xảy ra các tình huống như gian lận hay thất thoát hàng hóa là điều không thể tránh khỏi nếu như quản lý nhân viên không sát sao.

 

4. Khó khăn trong việc quản lý tài chính 
Khi quản lý chuỗi cửa hàng điều mà cần quan tâm nhiều nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cả chuỗi cửa hàng đó chính là quản lý tài chính. Có rất nhiều khoản thu-chi mà người quản lý cần thực hiện như: Thu – chi hàng hóa, nguyên liệu, chi phí nhân sự, khoản trả nhà cung cấp, doanh thu, lợi nhuận và nhiều loại chi phí khác. Không kiểm soát tài chính chặt chẽ thì lâu dần sẽ gây ra thiệt hại lớn cho công ty, khi doanh số bị giảm cũng không tìm được nguyên nhân. 

 

5. Khó khăn khi sử dụng những phần mềm không hiệu quả
Sử dụng phần mềm trong quản lý bán hàng kinh doanh là điều không mới lạ nhưng việc sử dụng chưa đúng phần mềm, phần mềm còn thiếu sót lại là điều mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải. Trên thị trường hiện nay các phần mềm miễn phí hay thu phí đều không thiếu. Tuy nhiên, để quản lý một chuỗi cửa hàng, thì các phần mềm phải được lựa chọn một cách chính xác và đặc biệt là phải đáp ứng được nhu cầu của việc quản lý chuỗi cửa hàng

 

GIẢI PHÁP

Việc gặp những khó khăn trong quá trình kinh doanh chuỗi cửa hàng là điều không thể tránh khỏi. Hiểu biết và có những giải pháp vượt qua những khó khăn đó sẽ giúp hạn chế những rủi ro tổn thất cho chuỗi cửa hàng nhất. Và việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, cũng như quản lý bán hàng là một trong những giải pháp hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

 

Phần mềm quản lý bán hàng Viva sẽ là một giải pháp tuyệt vời giúp các doanh nghiệp giải quyết nỗi lo của mình.

 

Với tính năng có thể quản lý từ các cửa hàng bán lẻ đến việc quản lý các chuỗi cửa hàng đối với Viva là một điều cực kỳ đơn giản. Viva đã ứng dụng thành công phần mềm quản lý bán hàng cho các chuỗi siêu thị, chuỗi thực phẩm, chuỗi thời trang,..hoạt động trên toàn quốc.

 

Ngoài ra, người quản lý không còn mất nhiều thời gian, công sức vào việc quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa hay quản lý thu chi, quản lý kho hàng,.. vì những công việc này đã có Viva lo. Phần mềm có thể giúp người dùng quản lý từ xa đối với tất cả các hoạt động trong từng cửa hàng. Viva lại có khả năng kết nối với các ứng dụng phần mềm khác, như: phần mềm kế toán, phần mềm ERP, phần mềm kho,.. Và vừa có thể kết nối với các thiết bị phần cứng khác như: camera, cân điện tử, máy quét mã vạch,.. DTC có thể cài đặt tính năng để phù hợp yêu cầu của khách hàng.

 

DTC có chương trình dùng thử  miễn phí 15 ngày cho quý khách nào muốn sử dụng sản phẩm.

 

Gọi ngay hotline: 02435576363 hoặc 0911259922 để được khảo sát và chi vấn chi tiết nhất.

 

DTC trân trọng cảm ơn!