Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, các doanh nghiệp đang chịu tổn thất lớn và phải loay hoay tìm phương án đối phó, liệu kinh doanh online có thực sự là con tàu Noah cho các doanh nghiệp yên tâm vượt bão?

Tăng trưởng mạnh mẽ trong dịch

Tăng trưởng mạnh mẽ trong dịch

Jeff Bezos - ông chủ của Amazon đã nhẹ nhàng đút túi 24 tỷ USD ngay trong mùa dịch. Amazon cũng đưa ra thông báo ứng tuyển thêm 100.000 nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong đợt Covid vừa qua.
Rõ ràng, đặt giữa bối cảnh hàng nghìn doanh nghiệp phải đóng cửa, ngủ đông chờ dịch qua, cộng thêm doanh thu offline bị sụt giảm nghiêm trọng từ 50-80%, có thể thấy kinh doanh online đã và đang là cứu cánh cho không ít doanh nghiệp Việt sống sót khi Covid quay trở lại.

Trở thành xu hướng mới

Ngay cả trong thời điểm Covid làm tê liệt gần như toàn bộ nền kinh tế cả nước, kinh doanh online Việt vẫn đạt được con số tăng trưởng đáng ngưỡng mộ lên đến 30% mỗi năm, giai đoạn từ 2016-2020 (theo số liệu của Tổng cục Thống kê). Thị trường này cũng đón chào thêm 40% khách hàng mới lần đầu mua sắm trực tuyến và doanh thu sẽ vượt 15 tỷ USD trong năm nay, theo thống kê của VECOM.

Trở thành xu hướng mới

Bằng chứng là nhiều thương hiệu bán lẻ đã nhanh chóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của mình cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào các kênh bán hàng trực tuyến và tìm hiểu các chiến lược mới nhằm tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng.
Cụ thể, các siêu thị như BigC, Vinmart… cung cấp thêm dịch vụ mua sắm trực tuyến qua ứng dụng điện thoại. Các công ty công nghệ cũng đưa ra các giải pháp hỗ trợ mua hàng online như "Be đi chợ", Grab Mart… Ngay đến các ông lớn như Tiki, Shopee, Lazada cũng xuất hiện thường xuyên hơn trên các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi hấp dẫn nhằm tiếp cận nhiều hơn đến người tiêu dùng.

Kinh doanh online: Vũ khí giúp doanh nghiệp sẵn sàng đương đầu nếu dịch quay trở lại

Để luôn chủ động ổn định tình hình kinh doanh trước diễn biến phức tạp của đại dịch, các doanh nghiệp cần ngay lập tức trang bị cho mình bộ "vũ khí" bán hàng online bao gồm:
Một cửa hàng số chất lượng - Website nơi khách hàng online có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào mọi lúc mọi nơi bất chấp những rào cản vật lý về lệnh giãn cách và cách ly xã hội có thể xảy ra một lần nữa.

Nhân viên bán hàng tận tụy 24/7 - chatbot

Đảm bảo việc tư vấn chốt đơn luôn được tiến hành 24/7, ngay cả khi thiếu hụt hoặc tinh giản nhân sự nếu dịch bùng phát trở lại.

Quản lý bán hàng thông minh - Phần mềm quản lý bán hàng tập trung chăm sóc khách hàng

Hỗ trợ doanh nghiệp xử lý mọi công việc: Bảo mật và lưu trữ data khách hàng, hỗ trợ bộ phận kinh doanh và marketing cũng như ban quản trị trong việc phân tích và chăm sóc khách hàng tốt nhất để kích thích tiêu dùng và gia tăng doanh số bán hàng.

Cho phép quản trị lập báo cáo bán hàng theo từng nhân viên để từ đó theo dõi và đánh giá kết quả làm việc từ xa của nhân viên nếu diễn ra tình trạng làm việc online tại nhà.