Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

TTO - Mùa vụ kinh doanh “ăn theo” trái bóng lăn mùa World Cup đã bắt đầu tất bật với nhiều dịch vụ, sản phẩm được cam kết phục vụ tốt nhất cho hàng triệu tín đồ “túc cầu giáo”.

Khi thông tin nhà đài đạt được thỏa thuận bản quyền phát sóng World Cup, anh Vũ Ngọc Quang (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) đã "hộc tốc" lên lịch hẹn hò hội bạn thân kéo đến nhà cùng xem đá banh cho trận bóng đầu tiên khai mạc vào ngày 15-6.

"Chỉ cần chịu khó đưa vợ đi sắm mấy món ăn phù hợp cho hội bạn là được", anh Quang hào hứng chia sẻ. Không chỉ duyệt cho hội bạn anh Quang được "hội hè" cùng nhau, anh Quang còn cười vui tiết lộ "bà xã cũng chịu chi gần 30 triệu để sắm cái tivi 55 inch coi cho sướng!".

Theo ông L.P, phụ trách kinh doanh trung tâm kinh doanh điện máy K, chỉ tính riêng hai ngày cuối tuần vừa rồi, hệ thống trung tâm kinh doanh điện máy của ông đã tiêu thụ được gần 500 chiếc tivi các loại, trong đó mức giá phổ biến được chọn mua nhiều nhất bình quân từ 12-19 triệu đồng cho kích cỡ từ 42-49 inch. Ở phân khúc cao cấp, tivi đắt nhất được hệ thống trung tâm này bán cho hai khách hàng có giá trên 200 triệu đồng, kích thước từ 82-86 inch.
 

Đánh giá về cơ hội kinh doanh "bốn năm mới có một lần", chị Châu Ngọc Thúy, chủ cửa hàng nước giải khát Minh Tâm (Q. Tân Bình, TP.HCM) cho hay chị đã chủ động tăng lượng nhập các mặt hàng nước tăng lực, bia, sữa, cà phê gói từ đại lý cấp 1 từ đầu tuần với số lượng tăng thêm khoảng 20% so với mức bình thường.

"Khách hàng của tôi tương đối ổn định. Nhưng khi có thông tin Việt Nam có bản quyền World Cup thì mình phải lo "châm" thêm hàng vì quanh cửa hàng tôi đa số dân "nghiện" đá banh không à", chị Thúy vui vẻ nói.

Không chỉ tăng lượng hàng nhập, cửa hàng này còn nhận thêm dịch vụ giao hàng tận nơi trong bán kính 2 km nếu mua từ hai thùng (bất kể là thùng mì gói, bia, sữa, hay nước tăng lực) từ 19g-21g nhằm tránh cho khách có nhu cầu cần nhưng "làm biếng" ra đường khi tivi đang tường thuật trực tiếp.

Đón world cup cùng VIV

Mạnh tay châm hàng, khuyến mãi

Cũng đánh giá là cơ hội ngắn hạn cho kế hoạch tăng trưởng tiêu thụ hàng hóa, không ít các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng thực phẩm chế biến như mì gói, thực phẩm đông lạnh, giò chả, xúc xích, bánh các loại… đều cho rằng, dù thời gian diễn ra World Cup chỉ tầm một tháng, "nhưng ít nhiều sức mua chắc chắn sẽ tăng vì người Việt mình yêu chuộng bóng đá, lại thích tụ tập ăn uống cùng nhau khi xem đá bóng nên chúng tôi cũng rất kỳ vọng tiêu thụ tăng trưởng khả quan", tổng giám đốc một doanh nghiệp chuyên chế biến các sản phẩm từ thịt chia sẻ.

Vị này cho biết thêm, riêng với mặt hàng khô các loại (từ các loại thịt bò, cá) và chân nấm tẩm gia vị (dành cho người ăn chay), công ty ông đã nhận được thêm đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp bán lẻ và hệ thống đại lý cấp một với sản lượng tăng thêm khoảng 10% so với bình thường vì sản phẩm là loại dành để nhai cho "vui miệng", thích hợp "lai rai" trong khi chờ tới giờ bóng lăn.

Còn với các doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại sản phẩm dinh dưỡng như cháo ăn liền gà ác tiềm thuốc bắc, ngũ vị quả hầm sâm, hay thực phẩm chiên đóng gói sẵn không mất thời gian chế biến, do đặc thù sản phẩm phù hợp với tính chất "nhanh gọn lẹ", lại có yếu tố tẩm bổ, hồi phục sức khỏe, nên phần lớn các doanh nghiệp đều cho biết lượng tiêu thụ của các mặt hàng này khi bình thường đều có mức tăng trưởng rất khả quan. "Nếu có thêm World Cup hàng bán càng chạy", bà L.V, phụ trách khối bán hàng thương hiệu cháo dinh dưỡng S. thông tin.

Trong khi đó, giới kinh doanh phân phối bán lẻ cũng bận rộn không kém trong việc chuẩn bị thêm lượng hàng và tăng cường chọn vị trí đẹp, bắt mắt trong siêu thị để làm nơi bày biện các sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại doanh số cao trong dịp World Cup.

Theo ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc Marketing Saigon Co.op, ngoài hỗ trợ cho người tiêu dùng mua được các sản phẩm có mức giá lý tưởng nhất thông qua chính sách phối hợp trực tiếp với các nhà sản xuất đang cung ứng hàng hóa cho Saigon Co.op, chuỗi hệ thống Co.opmart và Co.opXtra còn chuẩn bị riêng hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mãi với hàng ngàn sản phẩm thiết yếu dành cho khách hàng, có thời gian dự kiến song hành cùng thời điểm diễn ra World Cup sắp đến đón bùng nổ cùng world cup

>>> Bạn đã châm ngòi bùng nổ mùa world cup 2018 chưa?

>>> U23 Mừng chiến thắng - cơn lóc khuyến mãi từ muôn nơi?

Theo báo Tuổi Trẻ