Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

YouTube dự kiến ​​sẽ công bố nhiều cơ hội hơn cho những người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ dịch vụ video của mình, với hy vọng sẽ bảo vệ vai trò là ngôi nhà chung của những nhân vật nổi tiếng và giành lợi thế trước đối thủ TikTok.

     Công ty do Google sở hữu có kế hoạch cho phép nhiều người sáng tạo video kiếm nhiều tiền từ nền tảng này, giảm bớt các rào cản gia nhập chương trình đối tác của họ, theo âm thanh từ cuộc họp chung của YouTube vào thứ Năm. YouTube dự kiến ​​sẽ đưa ra thông báo tại một sự kiện vào thứ Ba. Trong cuộc họp, Amjad Hanif cho biết đây là “sự mở rộng lớn nhất mà chúng tôi đã thực hiện trong vài năm để tạo ra những cách thức mới cho những người sáng tạo tham gia chương trình".

     Theo quy tắc cũ của YouTube, người sáng tạo chỉ kiếm được tiền khi khán giả xem video ít nhất 4.000 giờ và có ít nhất 1.000 người đăng ký. Công ty mẹ của YouTube, Google, đã phải đối mặt với sự giám sát gắt gao từ các cơ quan quản lý, những người đã cáo buộc đây là hành vi phản cạnh tranh và bày tỏ lo ngại về sự thống trị của Google trong một số lĩnh vực sản phẩm.

     Công ty đã thúc đẩy những lợi ích kinh tế mà nó mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ và người dân bình thường. YouTube cho biết họ đã đóng góp 25 tỷ USD cho nền kinh tế Hoa Kỳ vào năm 2021, tạo ra tương đương 425.000 việc làm toàn thời gian và giúp 85% người sáng tạo trên YouTube có doanh nghiệp nhỏ mở rộng công ty của họ.

     YouTube đã trở thành trang web phổ biến nhất để xem video một phần vì nó đã trả tiền cho một số người sáng tạo trong 15 năm qua thu hút mọi người tiếp tục sản xuất nội dung cho nền tảng này. Với những màn hát nhép, video nhảy và sự yêu thích của Thế hệ Z, TikTok đã mang lại sự cạnh tranh mới cho YouTube. Để cạnh tranh với TikTok do Trung Quốc sở hữu, YouTube ban đầu tung ra Shorts, một danh mục video có kích thước vừa phải, theo chiều dọc vào năm 2020. Vào tháng 6, YouTube cho biết sản phẩm này có 1,5 tỷ người dùng hàng tháng.

     Bây giờ, YouTube sẽ đưa quảng cáo đến Shorts, theo âm thanh cuộc họp và hai người quen thuộc với tình huống này, những người không được phép thảo luận về kế hoạch sản phẩm. Công ty có kế hoạch trả cho người sáng tạo 45% số tiền quảng cáo, theo một người trong số họ. Những người sáng tạo trên YouTube theo truyền thống nhận được 55% số tiền từ các quảng cáo phát trước và trong video của họ.

     Các khoản thanh toán sẽ “thực sự giúp người sáng tạo hiểu tại sao YouTube là nơi để bắt đầu sự nghiệp của họ”, ông Hanif nói trong bản ghi âm cuộc họp. Anh ấy cũng nói thêm rằng YouTube sẽ cho phép người sáng tạo sử dụng các bài hát nổi tiếng trong các video ngắn và dài, làm cho nội dung của nó giống TikTok hơn. Và những người sáng tạo trên YouTube sẽ có thể kiếm tiền từ các video. Trước đây, doanh thu thuộc về chủ sở hữu bản quyền của âm nhạc.

     Trong cuộc họp, YouTube cũng đã giới thiệu điểm đến mua sắm đầu tiên được cá nhân hóa cho người xem ở Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil, với hy vọng mang lại nhiều thương mại điện tử hơn cho nền tảng của mình. Ông Martin nói rằng trong tương lai, YouTube sẽ tiếp tục tìm kiếm những cách mới để kiếm tiền từ Quần short bằng mua sắm.

Theo: Nytimes