Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Thời đại công nghệ 4.0 ngày một phát triển, các hình thức marketing qua mạng xã hội, hội thảo trực tuyến hay live stream đang ngày càng ưu thích. Vậy marketing bằng live stream/ hội thảo trực tuyến có thực sự hiệu quả, khác nhau, và giống nhau giữa 2 hình thức này là gì?

Bài viết hôm nay, DTC chia sẻ tới bạn đọc và chỉ tiếp cận trên phương diện hội thảo trực tuyến và live stream cho các CTV, đại lý bán hàng thời trang.

1.    Hội thảo trực tuyến là gì? Live stream là gì?

Hội thảo là cuộc gặp gỡ của nhóm người tại một thời gian, địa điểm cho trước, nhằm thảo luận về một số vấn đề nào đó có tính khoa học, lý luận và thực tiễn đang đặt ra. Mục đích của hội thảo là làm sáng tỏ cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn của vấn đề, đề xuất, kiến nghị hoặc dự báo vấn đề một cách có cơ sở khoa học.

Hội thảo trực tuyến là gì?

Hội thảo trực tuyến là giải pháp hỗ trợ nhiều người ở những địa điểm, vị trí địa lý khác nhau có thể cùng tham gia một cuộc họp từ xa; mà ở đó, họ có thể nghe, nói, nhìn thấy nhau như đang ở chung một phòng họp. Mục đích thảo luận về một vấn đề được đặt ra, thông thường hội thảo trực tuyến người ta thường sử dụng Skype

Live stream là gì?

Live stream có nghĩa là “phát sóng trực tiếp”. Live stream là ứng dụng dùng để truyền tải nội dung trực tiếp qua Internet và nó cần phải có máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp ảnh. Có thể hiểu đơn giản Live stream là bạn phát trực tiếp để mọi người ở khắp mọi nơi có thể nhìn thấy những gì bạn đang muốn cho người khác thấy (gương mặt bạn, cảnh vật, sự kiện, …) và tương tác với bạn. Thông thường sử dụng live stream bán hàng thời trang qua Facebook cá nhân, hoặc các fanpage… để tiếp cận đối tượng bán hàng

2.    So sánh giữa hội thảo trực tuyến và live stream

Giống nhau:

    Mục đích: ta có thể thấy hội thảo trực tuyến hay live stream đều là các hình thức mà người bán hàng muốn mang đến một thông điệp tới khách hàng, kết nối các khách hàng ở mọi khu vực địa lý khác nhau nhằm gia tăng lợi nhuận và doanh số bán hàng thời trang.
    Hình thức: chỉ cần bạn có mạng nternet thì việc tham gia vào chương trình là vô cùng dễ dàng. Tại các phòng họp, phòng hội nghị, hội trường hay một quán cafe
    Kịch bản chương trình: kể cả hội thảo trực tuyến hay Livestream thì việc lên kịch bản đều có sẵn. Ví dự như livestream cho group về nhóm CTV: một số các đơn vị sẽ tạo ra group CTV, chia sẻ một số vấn đề để CTV có thể đặt câu hỏi và trao đổi thông qua Comment.

Khác nhau:

Sự khác nhau giữa hội thảo trực tuyến và live stream trong ngành hàng thời trang

Chúng ta cũng biết Live stream và hội thảo trực tuyến đều là những xu hướng của năm 2018, với ngành thời trang. VIVA gợi ý các doanh nghiệp Việt Nam, có thể sử dụng sự giao thoa giữa hội thảo trực tuyến và live stream được hiệu quả nhất, tìm kiếm được nhiều hơn các CTV bán hàng ngành thời trang và gia tăng doanh số. Có một đặc thù nữa trong ngành thời trang thì những CTV ấy thường sẽ là chính những khách hàng của mình. Việc tạo một buổi live stream chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khẳng định hơn thương hiệu của doanh nghiệp và duy trì được các khách hàng tiềm năng này.

Trên đây chỉ là một số tiêu chí, VIVA mang đến nhắm so sánh 2 hình thức tiếp cận đối tác, CTV mới ngày nay của lĩnh vực thời trang. Chúc bạn đọc có cái nhìn mới và áp dụng thành công!

Biên tập

Mymi