Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Kinh doanh đồ khô nói chung và kinh doanh gạo nói riêng. Khi mới bắt tay vào thì rất nhiều các chủ cửa hàng còn băn khoăn với việc phải buôn bán như thế nào cho hiệu quả? Nếu còn chưa có một kế hoạch cụ thể, bạn có thể tham khảo những thông tin sau:

Thị trường kinh doanh gạo lẻ ngày càng trở nên sôi động

Nghiên cứu thị trường

Chọn địa điểm kinh doanh và xác định trong bán kính địa điểm mình định kinh doanh thì có bao nhiêu cửa hàng cùng kinh doanh mặt hàng của bạn, địa điểm đó có đông dân cư, có dễ dàng thu hút được nhiều người qua lại hay là sư thuận tiện trong việc mua bán gạo hay không?  Nếu có thể gần chợ hoặc những khu sầm uất thì càng tốt.

Viva cũng bổ sung thêm về các đối tượng khách hàng có thể giúp bán buôn bán gạo đắt hàng ngoài hộ gia đình thì có thể là các quán án, nhà hàng, bếp ăn công nghiệp, bếp ăn trường học, các doanh nghiệp chuyên cung cấp suất ăn… để gia tăng thị phần cho doanh nghiệp bạn

Quy mô vốn nguồn hàng

Bạn chỉ thuê một kiot nhỏ nhằm phục vụ dân cư của các tầng trong tòa nhà, bạn đang không có đủ vốn đề có thể thuê địa điểm lớn hơn. Nếu thế bạn có thể đi lên từ đại lý cấp 1. Ngoài ra, các bạn trong lúc nghiên cứu thị trường hãy chú ý quan sát, loại gạo nào mà người dân trong khu vực đó thường sử dụng hoặc có thể bạn làm một cuộc khảo sát nho nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn gỡ dối khi chọn loại nào để kinh doanh: tám hương, gạo điện biên, gạo hải hậu… càng đi đúng vào khách hàng của mình bạn càng có thể sử dụng hiệu quả nguồn vốn.

Quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng

Trước khi bạn lựa chọn và bắt đầu kinh doanh, ắt hẳn bạn đã “phác thảo” qua được đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn gồm những ai, thuộc độ tuổi như thế nào và có hành vi mua hàng ra sao… Vậy tiếp theo sẽ là phương án tiếp xúc với họ để quảng bá sản phẩm là rất quan trọng.

Người người kinh doanh, nhà nhà kinh doanh, bạn hãy thử sử dụng một vài tuyệt chiêu quảng cáo như mua 10kg tặng 1 kg, các chương trình giảm giá, chương trình tích điểm … hoặc dịch vụ giao hàng tận nơi để thu hút ngày càng nhiều đối tượng quan tâm. Đừng ngại thử nhiều chương trình. Bạn càng lấy được nhiều thông tin khách hàng, bạn càng dễ dàng tiếp cận và xác định được đúng hướng đối tượng mình bán.

Một khi công việc kinh doanh đã đi vào quỹ đạo, khối lượng hàng mới nhập về liên tục song song cùng những hàng hóa cũ còn tồn kho sẽ gây nhiều khó khăn cho công tác quản lý.  Lúc này, các bạn nên chú ý tìm kiếm giải pháp quản lý hàng hóa và hàng tồn sao cho hiệu quả. Phần mềm quản lý bán hàng Online Viva quản lý hàng nghìn mã hàng chi tiết theo thuộc tính, giá bán và đặc biệt tích hợp trực tiếp với cân điên tử bỏ qua thao tác nhập tay vào phần mềm. Ngoài ra, Viva còn có nhiều tính năng quản lý và phân nhóm thông minh, giúp chủ cửa hàng tra cứu thông tin cần thiết về khách hàng để tạo nên các hoạt động khuyến mãi phù hợp.

>>> Giải pháp toàn diện giữa phần mềm bán hàng và cân điên tử cho ngành thực phẩm đồ kho
>>> Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm tại đây