Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Mã vạch là công cụ cực kỳ phổ biến trong nền công nghệ tiên tiến hiện nay, được các doanh nghiệp cũng như các chủ cửa hàng rất ưa chuộng. Việc tạo ra mã vạch và quản lý hàng hóa cũng như các đơn hàng bằng các app quản lý sẽ đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa có thể quản lý các đơn hàng một cách thuận tiện mà không phải đi đâu xa.

     Theo truyền thống, các cửa hàng kinh doanh ở Việt Nam chủ yếu quản lý kho hay đơn hàng bằng sổ sách. Việc ghi chép sổ sách bằng thủ công rất vất vả, tiêu tốn khá nhiều thời gian và dẫn đến nhiều sai sót hay mất mát sổ sách. 
     Quan trọng hơn là hoạt động của cửa hàng không thể đi vào quy trình do việc quản lý số lượng hàng hóa tồn trong kho, số lượng hàng bán ra, nhập vào, thống kê doanh thu,… hoàn toàn theo "trí nhớ". Nên việc ứng dụng mã vạch trong quản lý kho là rất cần thiết.
     Hiện đại hơn một chút, đó là sử dụng máy quét mã vạch. Tuy nhiên việc sử máy quét mã vạch sẽ làm hạn chế phạm vi xử lý đơn hàng. Để máy quét mã vạch có thể hoạt động, không nên để máy quét mã vạch cao hơn 27 cm so với nhãn mã vạch. Nếu nó được đặt xa hơn thế, máy quét mã vạch sẽ gặp sự cố khi quét. Đối với một số ứng dụng, phạm vi ngắn hơn này có thể gây ra khó khăn. Ngoài ra máy quét mã vạch còn rất dễ hư hỏng. Nếu bị hư hỏng, có thể gây ra thêm chi phí sửa chữa. Hơn nữa là tốc độ quét khá chậm và cồng kềnh, thường thiết kế cố định không di chuyển được.

máy quét mã vạch

     Nhu cầu thị hiếu của khách hàng ngày càng cao, nhất là các chủ doanh nghiệp lớn, xử lý hàng nghìn đơn mỗi ngày thì việc quét mã vạch bằng tay hoặc bằng máy là không hề đơn giản. Hiểu được tâm lý khách hàng công ty DTC đã cho ra đời sản phẩm app Viva với các ưu điểm nổi bật giúp các doanh nghiệp không còn lo ngại khi phải theo dõi và xử lý đơn hàng

     Dưới đây là app ViVa- Viva sẽ giúp người dùng hạn chế các điểm trên:

  • Ưu điểm nổi trội của app Viva đó là có thể sử dụng bằng camera của điện thoại để quét mã vạch đơn hàng sau đó thông tin về đơn hàng sẽ được hiển thị trên điện thoại, giúp người dùng thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Từ đó tiến hành các công đoạn xử lý theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. 
  • App sẽ ghi nhận thời gian, bước xử lý, thông tin người xử lý…Ngoài ra cho phép theo dõi lịch sử, tính doanh số nhân viên xử lý đơn hàng. Bạn có thể quản lý hoạt động kinh doanh của mình mà không cần qua nhiều bước cồng kềnh

 

giao diện của app Viva

(giao diện của app Viva)

  • Ưu điểm nổi trội thứ hai đó là chỉ bằng một cái smart phone người dùng có thể xử lý hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng chỉ với một thao tác giơ điện thoại lên, app sẽ tự động quét với tốc độ xử lý dữ liệu cực kỳ nhanh chóng. 
  • Thông thường các cửa hàng kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ tốn một chi phí khá lớn để phục vụ cho việc quản lý, theo dõi đơn hàng, như: mua máy quét, máy tính, các trang thiết bị khác. Và khi sử dụng Viva thì hoàn toàn ngược lại do app sử dụng camera của điện thoại để quét và nhận diện mã vạch không cần trang bị các thiết bị máy đọc mã vạch chuyên dụng, giúp giảm được một phần chi phí cho doanh nghiệp
  • Xử lý linh hoạt tại vị trí kho hàng, không bị hạn chế về phạm vi hoạt động, không phụ thuộc khoảng cách đến máy tính: do sử dụng điện thoại nên không cần liên kết với máy tính, có thể xử lý ở bất kỳ đâu có kết nối Internet (các thiết bị quét mã vạch truyền thống chỉ có chiều dài dây nhất định và phải kết nối với máy tính hạn chế)

Hiện tại, Viva đang phát triển mạnh trên hệ điều hành Androi, được nhiều Khách hàng tin dùng và phản hồi lại rất tích cực. Cùng với đó, DTC cũng đang phát triển trên hệ điều hành IOS để mang đến cho Khách hàng sự tiện vợi và chi phí phù hợp nhất. Để biết thêm chi tiết về phần mềm quản lý bán hàng Viva Quý khách vui lòng liên hệ hotline 0435576363 hoặc 0911259922