Bản tin VIVA ONLINE

Chia sẻ các kiến thức về Viva Online, kinh nghiệm quản lý bán hàng, sử dụng VIVA để quản lý khách hàng và thúc đẩy doanh số!

Bạn là người kinh doanh dù bán hàng online hay bán tại cửa hàng thì quan trọng nhất vẫn là khách hàng. Bạn thường xuyên phải lấy lòng khách hàng nhằm tạo niềm tin, sự đồng hành với bạn dù họ có thể không trực tiếp được thấy sản phẩm của bạn. Vậy có những cách nào khiến bạn dễ lấy lòng khách hàng?

Lấy lòng khách hàng giúp bạn dễ dàng bán hàng hơn

Lấy lòng khách hàng tốt giúp bạn phát triển hơn


1.    Tạo ấn tượng cho khách hàng

Thân thiện, vui vẻ và lịch sử sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Bạn hãy nhớ rằng, bạn càng lịch sự , thân thiện với khách hàng sẽ giúp bạn dễ lấy lòng khách hàng. Trước hết hãy đặt bản thân của bạn vào vị trí của khách hàng. Nếu bạn là một khách hàng gặp một nhân viên tư vấn thân thiện, niềm nở, lịch sự với một nhân viên tư vấn luôn cáu gắt, khó chịu thì bạn sẽ thích ai hơn? Đừng bắt khách hàng phải nghe theo ý bạn, như vậy sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt khách hàng và khó khăn trong việc buôn bán và quảng bá sản phẩm.

2.    Lắng nghe khách hàng

Một trong những quan tâm của khách hàng là bạn có lắng nghe những gì họ đang nói và giải đáp thắc mắc của họ không. Hãy lắng nghe khách hàng của bạn. Bạn cần là người tháo gỡ thắc mắc khi khách hàng gặp phải. Nếu họ có hứng thú và quan tâm đến sản phẩm họ sẽ giành thời gian nhiều hơn để tìm hiểu. Hãy lắng nghe và chia sẻ cho họ những thông tin hữu ích về sản phẩm.


Luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng 

Lắng nghe và giải đáp thắc mắc của khách hàng


3.    Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên

Đừng chỉ quan tâm đến lợi ích của cá nhân hay doanh nghiệp bạn. Hãy quan tâm đến lợi ích của khách hàng trước tiên. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm khi bạn đặt lợi ích của họ lên trước tiên, như vậy giúp họ tin tưởng bạn hơn. Bạn cần đặt lợi ích của bạn vào lợi ích của khách hàng, bằng cách đó có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn, giúp sản phẩm được phát triển và tiến xa hơn.

4.    Tiếp nhận ý kiến của khách hàng

Cách bạn xử lý các phản hồi của khách hàng cũng quan trọng trong cách lấy lòng khách hàng của bạn. Sẽ có những phản hồi tiêu cực và tích cực về sản phẩm của bạn. Đừng trốn tránh những phản hồi không tốt, hãy đối mặt và xử lý một cách chuyên nghiệp. Như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy bản thân bạn, doanh nghiệp của bạn dám chịu trách nhiệm trước những lỗi sai của mình, càng giúp khách hàng thêm tin tưởng bạn hơn.

5.    Giữ mối quan hệ với khách hàng

Gửi tin nhắn, email hoặc gửi cho khách hàng của bạn những chương trình đặc biệt. Làm vậy sẽ giúp khách hàng thấy bạn quan tâm đến họ kể cả khi họ đã mua và sử dụng sản phẩm của bạn, tạo được thiện cảm với khách hàng.


 Sale để tiếp cận khách hàng tốt hơn
Gửi tin nhắn, email hoặc gửi cho khách hàng những chương trình đặc biệt


Trên đây là 5 cách đơn giản giúp bạn lấy lòng khách hàng. Hãy lưu ý và ghi nhớ những tips này, khi bạn tiếp xúc với khách hàng như vậy sẽ giúp bạn phát triển được sản phẩm và phát triển tố chức của bạn đi xa hơn.

Biên tập:

Hoàng Thúy Ngọc